วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

เวนเกอร์โทษแข้งต่างชาติ ทำนักเตะผู้ดีเสแสร้งพุ่งล้มตาม



วิเคราะห์บอล.net

                    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ หน้าเหี่ยว อาร์เซน่อล โทษแข้งต่างชาติเป็นผู้นำลีลาการพุ่งล้มเข้ามายังลีกอังกฤษ และทำให้เกิดการลอกเลียนแบบกันอย่างแพร่หลายทุกวันนี้ แต่ก็ต้องโทษนักเตะผู้ดีด้วยที่เรียนรู้เรื่องแย่ๆ ได้เร็วมากเหมือนกัน แนะหากวางกฎเหล็กแบนพวกชอบตบตา 3 นัด จะไม่มีใครหน้าไหนกล้าทำอีกแน่นอน

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม "เจ้าปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมอันดับที่ 3 แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมา วิเคราะห์บอล โยนความผิดให้ผู้เล่นจากต่างแดนเป็นคนนำวัฒนธรรมการพุ่งล้มเรียกฟาล์ว หรือ จุดโทษเข้ามายังลีกเมืองผู้ดี จนกลายเป็นพฤติกรรมที่ทำเลียนแบบกันอย่างแพร่หลายในทุกวันนี้

เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว ภายหลังที่ แอชลี่ย์ ยัง ปีกจอมเลื้อยของ แมนเชสเตอร์ เรียกลูกจุดโทษในเกมถล่ม แอสตัน วิลล่า 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงนัดกับ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ในสุดสัปดาห์ก่อนหน้านี้

"ใช่แน่ พวกนักเตะต่างชาติเป็นผู้นำมันเข้ามาที่ อังกฤษ แต่ผมต้องบอกว่านักเตะอังกฤษ ต่างมีการเรียนรู้ที่เร็วมาก บรรดานักเตะต่างชาติต่างนำสิ่งที่ดีและไม่ดีเข้ามาในอังกฤษ คุณจำเป็นต้องเคารพอยู่ 2 สิ่ง ทั้งการเล่นให้ดี แต่อีกนัยหนึ่งพวกเขาจะต้องไม่แกล้งล้มทั้งที่ไม่โดนแตะตัว" นายใหญ่อาร์เซน่อล กล่าว

ขณะเดียวกัน กุนซือเลือดน้ำหอม ออกมาแนะนำแนวทางการแก้ปัญหาให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นน้อยลง โดยให้มีการตัดสินแบนเป็นจำนวน 3 นัดสำหรับนักเตะที่เจตนาพุ่งล้ม "นักเตะคงไม่ทำเช่นนั้นแน่ หากการพุ่งล้มจะโดนลงโทษห้ามลงสนามเป็นจำนวน 3 นัด การแบนฐานเจตนาพุ่งล้ม ซึ่งมันจำเป็นต้องเห็นได้ชัดด้วย แอชลี่ย์ ยัง ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งในเกมพบกับ คิวพีอาร์"

ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล   ผลบอล ฟุตบอล รอบโลกได้ที่นี่ http://sport.sanook.com/



Tags อื่นๆ : วิเคราะห์บอล, ผลบอล, วิเคราะห์บอลวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น