วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

วิเคราะบอลคืนนี้ แมนฯซิตี้ - แมนฯยูไนเต็ด

วิเคราะบอลคืนนี้ แมนฯซิตี้ - แมนฯยูไนเต็ด

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

30/04/2012

แมนฯซิตี้ - แมนฯยูไนเต็ด

เวลาเตะ : วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ.2555

เวลา 2.00 น.

แมนฯซิตี้

ใครหลายๆคนอาจคิดว่าก่อนหน้านี้จะเป็นเกมที่สร้างความกดดันให้กับแมนฯ ซิตี้ หลังจาก พ่ายแพ้ให้กับ "ปืนใหญ่" อาเซน่อลที่ อามิเรต สเตเดี้ยม  ทำให้เรือใบพันล้านถูกทิ้งห่าง 8 แต้ม แต่หลังจากนั้นผีแดงกลับทำแต้มหล่นง่ายๆ ทำให้ช่วงคะแนนลดลง ซึ่งตอนนี้ซิตี้อยู่อันดับ 2 ของตารางห่างกับแมนยูที่อยู่อันดับหนึ่งเพียง 3 แต้ม แต่ประตูได้เสียซิตี้มากกว่า ถึง 6 ลูก ต้องขอบคุณ เวสบรอมเอามากๆที่ช่วยบวกลูกได้เสียให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ซิตี้ถือได้ว่าเล่นในบ้านได้ดีมากๆ ซึ่งได้ยิงได้ถึง 51 ลูก เสียเพียง 10 ลุกเท่านั้น ซึ่ง 3 เกมส์หลังสุด ซิติ ยิงถึง 12 เสียแค่เม็ดเดียว ซิตี้ยังชนะในบ้าน 8 จาก 9 เกมส์หลังสุด ซึ่งอีกนัดก็เสมอกับซันเดอแลน

เกรียนโอ้ กลับมาอีกครั้งหลังจากถูกแบบ แต่คงได้นั่งเพียงแค่สำรอง หลังจาก มันชินี่คงไม่ให้โอกาสเกรียนโอ้ลงเล่นแล้วในฤดูกาลนี้

ไมก้าริชาร์ดจะยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

รายชื่อซึ่งน่าจะลงเล่นในวันนี้ : ฮาร์ด , คลิชี่ , คอมปานี , เลสคอส ,ยาย่า ตูเล่  ,ซิลลา , แบรี่ ,นาสรี่ ,อเกวโร่ และเตเวซ

แมนฯ ยูไนเต็ด

เซอร์เอล็กเฟอกูสัน บรมกุญซือยังคงฝังใจกับนัดที่เสมอกับเอฟเวอตัน นัดล่าสุด ทั้งที่สามารถนำก่อนถึง 4-2 แต่มาถูกตีเสมอง่ายๆ 2 ลูก ใน 2 นาที ทำให้จบเกมส์เสมอกันที่ 4-4 พลาดดโกาสทิ้งห่างซิตี้อริร่วมเมืองไปเป็น  5 แต้ม  นัดนี้สำคัญสำหรับแมนยูมากๆ  แมนยูดูเหมือนกำลังอยู่ในฟอร์มที่กะท่อนกะแท่นเอามากๆ  ซึ่งแมนยูทิ้งห่างซิตี้ในห่วงแรกๆ แต่ทว่าซิตี้กลับมาตีตื้นได้สำเร็จ หลังจากที่แมนยูพลาดเอาง่ายๆ บ่อยครั้ง แมนยุไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มนอกเสียจากว่าตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บไปก่อนหน้านี้ ได้แก่ แอนเดอสัน , วิดิช , เฟรชเชอ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงเป็นตัวจริง : เดเกอา ,สมอลลิ่ง ,เฟอดินาน,อีแวนส์,เอฟวา,วาเลนเซีย,คาริค,สโคล,กิ๊ก,รูนี่และ เวลเบ็ก

Head to Head

เผ็นการพบกันครั้งที่สี่ ในฤดูกาลนี้ของทั้งสองทีม สามเกมส์ล่าสุดยิงกันเยอะมาก 3 เกมส์ ก่อหน้านี้แมนยุชนะ 2 เกมส์ ซิตี้ชนะหนึ่งเกมส์ แมนยูเล่นในบ้านได้ดีกว่า

ส่วนซิตี้เล่นในบ้าน 5 ครั้งหลังสุด เอาชนะไปเพียงแค่ครั้งเดียว ถึงอย่างไรก็ตาม ใน 3 ซีซั่นหลังสุด การพบกันสิบเกมส์ แมนยูสามารถเอาชนะไปถึง 6 เกมส์ ซิตี้ชนะเพียง 3 เกมส์

วิเคราะห์เกมส์

แมทย์นี้เราจะได้เพลิดเพลินไปกับกองกลางของทั้งสองทีม กองเชียร์ของทั้งสองทีมต้องลุ้นเยี่ยวเหนียวแน่ในเวลา 9o นาที  กองเชียซิตี้คงคาดหวังว่าถ้าหากเอาชนะคงได้แชมป์ไปครองแน่ แต่ซิตี้ก็มีความกดดันสูง ซึ่งแมนยุมีประสบการณ์มากกว่าในการรับแรงกดดันเช่นนี้ แต่ถึงอย่างไรผมเชื่อว่า แมนยูจะต้องยิงก่อนแน่ๆ  เพราะจากสถิติ วิตี้จะโดนยิงก่อน แมนยูจะกลับไปตั้งรับพร้อมสวนกลับ มันชินี่จะต้องวางหมากรัดกุมมากๆ แต่ยังไงซะ หากซิตี้ยิงได้ก่อนเมื่อไหร่ ปิดฉากไปได้เลยแมนยู

สกอร์ที่คาดในนัดนี้

เสมอ กัน 1-1 ชัวร์ป้าบ

ติดตาม วิเคราะบอล , ทีเด็ดบอล ได้ที่นี่ที่เดียว วิเคราะห์บอล.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น